เข้มแข็งไว้

10 เม.ย.

ยิ้มไว้ แม้ อยากร้องไห้ ชีวิต ยังอีกยาวไกล เรื่องแค่นี้ อย่าไปจมกับมันมาก อีกไม่นานมันก็หายไป นำบทเรียนในอดีต มาเป็นบทเรียนในวันข้างหน้า จะได้ไม่ผิดหวังแบบนี้อีก ในเมื่อ สิ่งงที่ผ่านมานั้นเราเป็นคนทำ ก็ต้องยอมรับ  และปรับปรุงตัวเอง อดทน และยิ้มเข้าไว้ อุปสรรคอีกมามายรอเราอยู่ เรื่อง นี้ เป็นแค่ด้าน ทดสอบแรก ข้างหน้าจะมีอีกและยิ่งกว่านี้ เราสอบ กสพท พลาดมาแล้ว 2ครั้ง ครั้งต่อไป ต้องได้มากกว่านี้ ทำให้เต็มที่ กับความฝัน ที่อยากจะเป็น มันอาจ ไม่ใช่ตอนนี้ แต่สักวันจะเป็นของเรา ถ้ามันใช่ก็คงใช่ แต่ฉัน ไม่มีทางเลิกฝันเป็น ทันตแพทย์ นั้นคือความฝันของฉัน ปีนี้ไม่ได้ ก็เรียนอันอื่นไปก่อนเพราะ อะไรหลายๆๆอย่างในชีวิต และเราก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เราทำ และเดิน หน้า ด้วยเหตุและผล ปีนี้ เรา ถึงต้องเรียน อย่างน้อยเป็นการกระตุ้น เรา และ ทบทวนสิ่งที่เรียนมานั้นให้มันเกิดผล ให้ได้มากที่สุด อย่าท้อถอย จงยืนขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้ระยะทางที่เดิน ผ่านไปนั้น จะเต็มไปด้วยขวากหนาม อุปสรรคมากมายเพียงใด เราต้องก้าวผ่านมันไปได้ สมองของเราจะมีความสุขมาก ถ้าเราผ่าน สิ่งที่ยากที่สุด สำหรับเราไปไ้ด้ นั้นหมายถึงว่าเราประสบความสำเร็จ กับสิ่งที่ทำลงไป ลองคิดดูว่า นักวิทย์ ที่เก่งๆๆกว่าเค้าจะมีชื่อเสียง กว่าจะได้รางวัล เขา ต้องทำการ ทดลอง มาแล้วกี่ร้อยกี่พันครั้งกว่าจะได้คำตอบ นั้นๆๆออกมา แล้วสรุป ออกมาให้เราได้เรียน กันในปัจจุบัน หรือนักประดิษฐ์ กว่าเค้าจะประดิษฐ์ สิ่งๆนึงขึ้นมากว่ามันจะสำเร็จออกมาได้ เขาต้องลองผิดลองถูกมาแล้วกี่ครั้ง และ กว่า ที่มนุษย์ จะเป็นมนุษย์ นั้น โลกเราต้องใช้ เวลา กี่แสนล้านปี กว่ามนุษย์ จะเป็นมนุษย์ เราควรจะมี มีเป้าหมายที่แน่นอน ตั้งใจ ไม่ล้มเลิก อดทน คิด วิเคราะห์ สรุปแล้วประมวลผลออกมา ทำทุกๆๆวันให้ดีที่สุด ไม่ต้องคิดไปไกลถึงอนาคต เพราะถ้าเราคิด สมองเราก็จะไม่มีควมาสุขแน่ เพราะมัวแต่คิด เรื่องนั้นเรื่องนี้ กลุ้มใจ ไป ซึ่งเราก็จะเสียเวลา ป่าว ล้มแล้วต้องลุกกเร็ว เติมกำลังใจ ให้หัวใจ ของเรา บอกตัวเองสู้ๆๆ เป็นคนดี ทำความดี พูดจาดีๆๆ คิดวิเคราะห์ให้มากขึ้น รอบคอบ มีสติ มีแรงขับเคลื่อนภายใน หมั่นให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอ พักผ่อน จัดสรรค์ เวลา ให้เหมาะ กับนาฬิการ่างกายเรา มีชีวิต เพื่อตัวเรา พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติมิตร ครู อ. คนบนโลกนี้

1 2 3 !!!~ Fighto สู้ ต่อไป ยิ้มๆๆๆๆๆๆ  วันนี้พอแค่นี้ วันหลังจะมาให้กำลังใจตัวเอง อีก

ใส่ความเห็น

