วิธีทำGlitterแบบง่ายๆ

24 พ.ย.

ขั้นแรกเลย คือเปิดโปรแกรม Photoscape

ถ้ายังไม่มี โหลดได้ที่นี้ คลิก V.3.5  (24/11/2553)

ติดตั้งแล้ว บนหน้า Desktop จะมี icon หน้าตาแบบข้างล่างนี้

ก็จะมีหน้าต่างแบบข้างล่างนี้ขึ้นมา

 

ขั้นต่อไปก็จะเป็นขั้นตอนการทำ Glitter (จริงๆๆซะที)

1. คลิก icon ที่เป็นรูปหัวคน ตามภาพข้างล่าง

2.จะมีหน้าต่างให้เราตั้งค่าภาพ (ตามภาพข้างล่างตั้งเป็น กว้าง 300 สูง 250)

เสร็จแล้วคลิกตกลง

3.ก็จะเห็นภาพ กระดาษสีขาวๆ ตามที่เราตั้งค่าไว้ขึ้นมา

4.เราสามารถคลิกเปลี่ยนสีพื้นหลังได้ (ตามข้างล่างเลือกสีครีม)

ปล.เราสามารถเลือก รูปแบบกระดาษ ได้ ทางด้าน ขวา

ซึ่งจะมีช่องให้เราสามารถ กดเลือกรูปเพิ่ม มาตกแต่งภาพของเราได้

มาดูขั้นตอนต่อไป

5.คลิก ที่ช่องสี่เหลี่ยม เล็กๆที่อยู่ไหนช่องสี่เหลี่ยมใหญ่ ดังภาพ

เพื่อจะเพิ่มรูป ตกแต่ง ตามภาพข้างล่าง

6.จะมีหน้าต่างให้เลือกภาพเพิ่ม

7.คลิกตกลง

8.เราก็จะได้ภาพ ตามที่เราต้องการ ตามภาพข้างล่าง

จากนั้น ขั้นต่อไปจะเป็นการตกแต่งข้อความ

ซึ่งเราสามารถตกแต่ง ทั้งภาพ และข้อความเพิ่มได้

แต่ในที่นี้ เราจะเพิ่มแค่ข้อความ

โดยเรา จะคลิกที่ แก้ไข ทางขวาบน ตามภาพข้างล่าง

แล้าเราก็จะเห็นหน้าต่างแบบข้างล่างนี้

จากนั้นให้ กดบันทึกก่อน ที่ด้านล่างขวา

ก็จะได้ภาพแบบข้างล่างนี้ เพื่อเก็บไว้ตกแต่งต่อ

ขั้นต่อไป การเพิ่มข้อความ

9.คลิก เพิ่มวัตถุ ดังภาพข้างล่าง

10. คลิก T เพื่อเพิ่มข้อความ ตกแต่งตามใจชอบ ดังภาพข้างล่าง

11.กด บันทึก โดยตั้งชื่อไฟล์ ใหม่อีกอัน

ก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา

ทุกขั้นตอนที่เราบันทึกไฟล์ใหม่ก็จะมีหน้าต่างแบบข้างบนขึ้นมาให้เราทำตาม

แบบข้างบนทั้งหมด

ก็จะได้ภาพแบบนี้

ขั้นตอนต่อไป การสร้างภาพเคลี่อนไหว หรือ Glitter

คลิกที่ ภาพเคลี่อนไหว ดังรูป ซึ่งจะอยู่ด้าน บน

ก็จะมีหน้าต่างแบบข้างล่างขึ้นมา

ขั้นต่อไป

12.คลิกเพิ่มภาพ

13.เลือกภาพที่เรา ได้ทำไว้ ดังภาพข้างล่าง

14.คลิกตกลง

15.แก้ไขเวลา ได้ เวลาการเคลื่อนไหวของภาพหรือจะใส่เอฟเฟค

16.เราก็จะเห็น ภาพ 2ภาพขยับ สลับกัน

 

 

17.กดบันทึกไฟล์โดย

18.ตั้งชื่อ สุกล .gif เท่านั้น ดังภาพ

19.กด save

 

 

20.ก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา กด Ok เป็นอันว่าเสร็จแล้วค่ะ

ก็จะได้ Glitter ไว้เม้น หรือตกแต่ง แล้วค่ะ

เครดิตโปรแกรม photoscape v.35

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ สำหรับผู้เริ่มต้น และผู้ที่สนใจ

ใส่ความเห็น

