ความฝันกับความเป็นจริง2

31 พ.ค.

ความฝันกับความเป็นจริง2
ความฝันกับความเป็นจริง

ความเป็นจริงตอนนี้ หลังจาก ผ่านการแอดมิชชั่นแล้ว

ฉันแอดติด ฉันได้สามที่ แต่สามที่นั้น มันยังไม่ใช่สิ่งที่ฉันหวังไว้

ความฝันของฉันคือการเป็นทันตแพทย์ ปีนี้ฉันจึงตัดสินใจที่จะยังไม่เรียน

หลายคนบอกว่าเสียดาย หลายคนบอกว่าทำไมไม่เรียน

หลายคนบอกว่าก็ทำตามที่ใจเราต้องการ

หลายสิ่งที่ฉันพบมา ทั้งคนนั้นคนนี้พูด

ตอนนี้ฉันตัดสินใจได้แล้วว่า จะขอเวลาอีกหนึ่งปี ที่จะ Ent ใหม่

ฉันต้องทำให้ได้ ฉันเคยอ่านเจอบทความหนึ่ง มีคนบอกไว้ว่า

ถ้าเรารักที่จะเรียนในคณะนี้จริงๆๆ ถึงปีนี้ไม่ได้ ปีหน้าก็เอาใหม่

จงอย่าละทิ้งความฝันของตนเอง

ฉันต้องทำมันให้ได้ แม้มันจะยากแค่ไหน ฉันจะทำมันอีกครั้ง

และฉันจะไม่เสียใจ ในทางเดินที่เลือกแล้ว

ชีวิตคนเรามีเวลาเหลืออีกกี่วัน อย่างมาก คง จะ สองหมื่นกว่าวัน

ตอนนี้ฉันใช้ชีวิตมา หลายพันวันแล้ว

แต่ที่ผ่านมาฉันยังไม่ทำอะไรเพื่อตัวเองเลย

ยังไม่ทำอะไรจริงจังกับความฝัน

นับจากนี้ฉันต้องสู้ กับตัวเองให้มากกว่านี้

นับจากนี้ฉันจะทำให้คนอื่นรู้ว่าฉันก็ทำได้

ฉันอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงข้างล่างนี้

ขอให้เป็นกำลังใจให้ทุกๆๆคนที่หมดกำลังใจ หรือกำลังตามหาฝัน

ขอให้รู้ว่าคุณเองยังมีเพื่อนอีกหลายคนที่กำลังเดินไปพร้อมๆๆกับคุณ

เพลง : ใจนำทาง
ศิลปิน : ปาน
เนื้อเพลง :

คืนที่บนฟ้านั้นมืดสนิท ในชั่วโมงที่ชีวิตไม่เหลือไม่มีทางไหนสักทาง
ทุกทิศในใจไร้แสงสว่าง เธอเหลือแค่เพียงเท่านั้นแค่ลมหายใจ
ยอมหยุดเอาไว้หรือก้าวไปต่อ เธอจะถอย เธอจะท้อหรือพร้อม และสู้เพื่อจุดความหวังขึ้นใหม่
ถึงไร้ดวงดาว ถึงมืดเท่าไหร่ ไม่อาจจะดับไฟฝันในใจ ที่พาเธอก้าวข้ามคืนนี้ไป
ดื่มดวงตะวันที่ทอแสงมา
* ชีวิตต้องอยู่เพื่อวันพรุ่งนี้ ชีวิตต้องผ่านนาทีร้ายร้าย
เพื่อให้เราเข้าใจความหมายของคำหนึ่งนั่นคือศรัทธา
สิ่งที่ยากที่สุด มันจะยากที่สุด เมื่อเราหยุดไขว่คว้า
มืดเพียงใดแค่สายตา ถ้าหัวใจมีไฟนำทาง
แพ้ ไม่ใช่สิ่งที่แย่ที่สุด แต่ว่าใจที่ชำรุดต้องพร้อม ต้องสู้เพื่อจุดความหวังขึ้นใหม่
ยิ่งเชื่อตัวเอง ยิ่งเชื่อเท่าไหร่ ยิ่งเท่ากับก่อไฟฝันในใจ เพื่อส่องให้เห็นหนทางให้ไป
ก่อนดวงตะวันจะทอแสงมา
ซ้ำ *
ต้องเจอสักทาง จะเลือนจะลางสักเท่าใด ทุกประตูที่ความมืดมนได้ปิดไว้
เปิดได้ด้วยใจของเธอ


ใส่ความเห็น

