ความฝันกับความจริง

10 ก.ค.

ferriswheel1.jpg image by findstuff22

คนเราเกิดมาต่างมีความฝันความฝันต่างๆๆมากมายฉันเองก็มีความฝันอย่างแรกเลยก็คือการสอบโควต้าทันตแพทย์มข.ความฝันนี้ดูจะเป็นเรื่องยากมากสำหรับฉัน การแข่งขันที่สูง แม้ว่าเราเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัดการแข่งขันอาจจะไม่เท่ากับเด็กกรุงเทพฯ   ความกระตื้อรื้อร้นก็คงไม่ขนาดเด็กกรุงเทพหรอก จริงๆๆไม่ว่าอยู่ไหนขอแค่สอบติดก็พอ ไม่อยากจะพูดเลยว่าการสอบGAT-PATครั้งที่2นี้ฉันยังไม่ได้เตรียมตัวพร้อมเลย คงเป็นเพราะความประมาท ความไม่เอาใจใส่ของฉันเอง มันเป็นบทเรียนที่ทำให้ฉันนั้นรู้เลยว่า ถ้าตัวฉันเองยังคงdaisy.jpg color splash image by digipopiconsเป็นแบบนี้คงไม่มีทางที่จะสอบติดอะไรกับเขาแน่ พรุ่งนี้ก็สอบแล้วแล้ว คงสุดแล้วแต่ความสามารถที่มีได้เท่าไรคงเท่านั้น และแล้วแผนใหม่ก็เกิดขึ้น การวางแผนที่มีหลายฉบับครั้งแล้วครั้งเล่า555 มันคง…จะยังไงก็ชั่งเหอะ(มีคนบอกไว้ คำว่า”ชั่งมัน”นั้นมักจะหลุดออกจากปากคนที่แพ้แล้วพูดเวลาตัวเองนั้นเสียใจหรือผิดหวังมากๆๆ)แต่ฉันอย่างน้อยคำๆๆนี้มันต่อชีวิตฉัน ทางเลือกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนผิดหวังมากกับสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ และบางคนอาจจะหาทางออกด้วยวิธีที่ไม่ควรจะทำ ชีวิตมันไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีอะไรอีกมากมายที่รอให้เราไปสัมผัส ถ้าพูดตอนนี้ ฉันก็ยังทำความฝันของตัวเองไม่ได้ทั้งหมดกำลังทำฝันให้กลายเป้นจริง จะลองฝืนโชคชะตา ทำมันให้สำเร็จ ความฝันของฉันนั้นมากมายจริงๆๆเลย ไม่รู้ว่าจะทำมันได้ทั้งหมดมั้ยนะ มันก็ต้องลองดูว่ามั้ย ความฝันที่จะมีความรักที่บริสุทธิ์ อยากเจอคู้แท้ อยากมีรถสปอร์ตสักคัน มีบ้าน อยากเห็นพ่อแม่มีความสุขไม่ต้องลำบากอยากไปดูบาส NBAและการแข่งขันอินเตอร์ไฮ (ไม่รู้เขียนไง) อยากเจอเซเว่นตัวจริงอยากไปเที่ยวต่างประเทศ อยากช่วยเหลือสังคม อยากทำให้ทุกวันมีค่า แต่………อยากอย่างเดียวคงไม่พอหรอก คงต้องหา และพยายามไขว่คว้า มันมาๆๆยังมีอีกตั้งมายมายที่อยากจะทำวันเดียวคงเล่าไม่หมด ปวดหัวจริงๆๆกับการทำข้อสอบ งงว่ะ วันนี้คงจะระบายแค่นี้แหละ555 เริ่มจะเพี้ยนแล้วฉัน

Robots.jpg photography image by emilysupporter101

คงอีกนานแหละกว่าจะได้มาอัพอีก

ต้องขอตัวไปทำความฝันให้กลายเป็นจริงก่อน

บายๆๆๆๆๆๆ

ใส่ความเห็น

